THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 88
Số lượt truy cập: 5880895
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 KIẾN GIANG TỔ CHỨC TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ 27/2020 20/01/2021 8:34:15 SA
Thực hiện Công văn số 1034/GD&ĐT-TH ngày 31/12/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tập huấn đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT; Để tiếp cận kịp thời và thực hiện có hiệu quả hình thức đánh giá học sinh tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 năm học 2020-2021, chiều ngày 11 tháng 01 năm 2021, trường Tiểu học số 1 Kiến Giang đã tổ chức tập huấn Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020 Thông tư ban hành Quy định đánh giá Học sinh tiểu học tới toàn thể CBGV nhà trường. Thông tư có hiệu lực từ ngày 20/10/2020 đối với lớp 1 theo CT GDPT 2018 và thực hiện lộ trình ở các năm tiếp theo đối với các lớp 2;3;4;5.
 Trước đó, trong phiên họp HĐSP tháng 11, đ/c Nguyễn Thị Thủy – Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu GV chủ động nghiên cứu và so sánh điểm khác biệt giữa Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và  Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016; Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 đánh giá học sinh tiểu học hiện đang áp dụng đối với khối 2;3;4;5.
          Trong buổi tập huấn, đ.c Phó Hiệu trưởng Trần Thị Lệ Bình cùng các đ/c báo cáo viên Trần Thị Thu Nguyệt, Đặng Thị Xuân đã tổ chức cho GV thảo luận, trình bày những hiểu biết và vận dụng Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của BGD về ban hành Quy định đánh giá Học sinh tiểu học áp dụng với CT GDPT 2018.
Cơ bản GV nắm được nội dung Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của BGD về ban hành Quy định đánh giá Học sinh tiểu học áp dụng với CT GDPT 2018. 
- ND và phương pháp đánh giá (Điều 5): Quá trình, sự tiến bộ; hình thành, phát triển NLPC HS thông qua 05 phẩm chất chủ yếu và 10 năng lực cốt lõi (03 năng lực chung và 07 năng lực đặc thù);  PP đánh giá: Quan sát; đánh giá qua hồ sơ học tập, qua sản phẩm, qua hoạt động của HS; vấn đáp; kiểm tra viết.
- Mức độ ra đề kiểm tra:  03 mức độ.
+  Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
+  Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Về đánh giá thường xuyên, giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá như: thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời. Đặc biệt, vai trò của phụ huynh cũng được nêu rõ: Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện. Đồng thời, CMHS trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
- Đánh giá cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức: Hoàn thành xuất sắc - Hoàn thành tốt - Hoàn thành - Chưa hoàn thành (Điều 9 – Mục 2). Tại Điều 13. Khen thưởng, Mục a: Nội dung khen thưởng cuối năm cũng có sự thay đổi gồm: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc, danh hiệu Học sinh Tiêu biểu và Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Phát biểu chỉ đạo trong buổi tập huấn, đồng chí Trần Thị Lệ Bình – Phó ghiệu trưởng cũng nhấn mạnh: Các thầy cô giáo cần nghiên cứu kĩ để hiểu rõ và nắm chắc phương pháp đánh giá. Cần quan tâm đánh giá sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh và cha mẹ học sinh.
 Buổi tập huấn đã tháo gỡ các khó khăn khi áp dụng Thông tư đánh giá học sinh mới cho những GV tham gia giảng dạy lớp 1 cũng như những GV khác đang tiếp cận việc đổi mới chương trình GDPT 2018 cho những năm học tiếp theo. Cùng với các hoạt động song song trong năm học như Bồi dưỡng đội ngũ GV dạy lớp 1 thực hiện CT GDPT 2018, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho GV, việc bồi dưỡng về phương  pháp đánh giá tiếp cận Chương trình GDPT 2018 luôn được BGH nhà trường quan tâm. Năm học 2020 - 2021 đã diễn ra được một học kì với sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường cùng với chuyên môn vững vàng và hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô, các em học sinh lớp 1đã bước vào chương trình mới với hiệu quả đáng khích lệ. Với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết, luôn sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học của tập thể GV, chắc chắn trường TH số 1 Kiến Giang thực hiện có hiệu quả chương trình GDPT 2018.
     
Một số hình ảnh
THTT27_1.jpg

THTT27_2.jpg
GV: Hoàng Thị Thúy Kiều
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Trần Thị Lệ Bình
Trần Thị Lệ Bình
Phó hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 KIẾN GIANG, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882677 - Email: thso1kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com